Free Porn
xbporn
วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
หน้าแรกNewsสวช. พร้อมจัดการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2567

สวช. พร้อมจัดการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2567

สำนักงานโครงการสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ โดยมูลนิธิ สวช. และโอลิมปิกนานาชาติ พร้อมจัดการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อให้นักเรียนในทุกระดับชั้นในทุกพื้นที่ของประเทศมีโอกาสเข้าถึงการสอบวัดทักษะวิชาการและร่วมประเมินผลพร้อมกันอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง

นายสุไลมาน เล็กหีม ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการสอบวัดทักษะวิชาการและโอลิมปิกนานาชาติ กล่าวว่า การแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ หรือ การสอบ สวช. นั้นเป็นโครงการที่จัดโดยสำนักงานโครงการสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของมูลนิธิโครงการสอบวัดทักษะวิชาการและโอลิมปิกนานาชาติ โดยเราได้รับความร่วมมือระหว่างโรงเรียนภาคีเครือข่าย สวช. จากกว่า 350 โรงเรียนทั่วประเทศ

ในทุกปี การแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.) จะเปิดโอกาสให้โรงเรียนและนักเรียนจากทุกภูมิภาคทั้งหมด 77 จังหวัดทั่วประเทศไทยเข้าร่วมวัดทักษะวิชาการพร้อมกันผ่านการสอบ 3 วิชาหลัก อาทิ วิชาคณิตศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาภาษาอังกฤษ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนต้น ประถมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย สมัครเข้าร่วมคัดเลือกด้วยตนเอง หรือสมัครผ่านโรงเรียนภาคีเครือข่าย สวช. เพื่อร่วมสอบประเมินผลสัมฤทธิ์ และความฉลาดทางด้านวิชาการพร้อมกันอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง

สำหรับปีนี้ ทาง สวช. ได้จัดการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด และรอบสุดยอดอัจฉริยภาพระดับประเทศ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดอัจฉริยภาพของแต่ละวิชาและแต่ละระดับชั้นในการชิงถ้วยพระราชทานฯ และนำผลงานไปต่อยอดการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น

“เราเชื่อมั่นว่าการสอบที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้วัดผลแค่ตัวนักเรียนเท่านั้น แต่ยังถือเป็นการแลกเปลี่ยนเนื้อหาข้อมูลทางวิชาการ และประเมินผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตร ผลสัมฤทธิ์ของอาจารย์ผู้สอน ตลอดจนโรงเรียน รวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับแวดวงการศึกษาทุกแขนงด้วยเช่นกัน”

นางสาวปณาลี แก้วเอก ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ หรือ สวช. กล่าวว่า สวช. ได้จัดการแข่งขันทดสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติมาแล้ว 5 ปี โดยปีล่าสุด คือ 2566 ได้รับความสนใจจากโรงเรียน คณะครู นักเรียน และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมสอบในรอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดกว่า 60,000 ที่นั่ง และผ่านเข้าสู่รอบสุดยอดอัจฉริยภาพระดับประเทศกว่า 10,000 ที่นั่ง จากโรงเรียนภาคีเครือข่าย สวช. กว่า 300 โรงเรียน ทั่วประเทศ สำนักงาน สวช. ได้มอบทุนการศึกษา ถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และประกาศนียบัตรให้ผู้เข้าร่วมสอบตามเกณฑ์รางวัล โดยมีมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท รวมถึงจัดโครงการอบรมครูและนักเรียนฟรีเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

นางสาวปณาลี กล่าวอีกว่า ล่าสุด สำนักงานโครงการสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ ได้มีการเปิดรับสมัคร นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมสมัครทั้งสิ้น 90,000 ที่นั่ง จากกว่า 1,000 โรงเรียน และมีสนามสอบโรงเรียนกว่า 350 โรงเรียนทั่วประเทศ

โดยจะมีการสอบแข่งขันพร้อมกันทั่วประเทศในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด และวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2568 จะเป็นรอบสุดยอดอัจฉริยภาพระดับประเทศ และจะมีการจัดพิธีมอบรางวัลถ้วยพระราชทานฯ ในเดือนมีนาคม 2568 ณ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ทาง สวช. เชื่อว่าการแข่งขันวิชาการนี้จะเป็นรางวัลที่สร้างความภูมิใจให้แก่นักเรียนและครอบครัว รวมถึงจะเสริมสร้างแรงผลักดันให้นักเรียนทุกคนได้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างกระตือรือร้น และมุ่งมั่นตั้งใจตามเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการของตนเอง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการนำไปพัฒนาตนเอง และต่อยอดการศึกษาในระดับ ที่สูงขึ้น
ขณะเดียวกันเรายังเชื่อว่าการสอบดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างจิตสำนึกของคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร นักเรียน และประชาชนทั่วไปให้เกิดความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ความรักและเทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์การแข่งขันอีกด้วย

สำหรับนักเรียนที่สอบได้คะแนนไม่ถึงเกณฑ์มาตรฐานในทุกรอบการแข่งขัน สวช. จะมอบประกาศนียบัตรรางวัลชมเชยในรูปแบบออนไลน์ให้กับผู้เข้าร่วมสอบทุกคนด้วยเช่นกัน

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments