Free Porn
xbporn
วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกNewsงาน "Andaman Festival" กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ครั้งที่ 2 เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น...

งาน “Andaman Festival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ครั้งที่ 2 เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G กรุงเทพมหานคร

เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G กรุงเทพมหานคร นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Andaman Festival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ภายใต้โครงการยกระดับและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวคุณภาพสูงฝั่งอันดามัน (Premium Tourism Andaman) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์โครงการ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน
นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึง การจัดงาน “Andaman Fastival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ว่าจังหวัดตรังได้รับจัดสรรงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและมอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งกลุ่มจังหวัดมีความพร้อมในการพัฒนาสินค้า เผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวมีช่องทางการจำหน่าย ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจการค้า ให้กลุ่มจังหวัดก้าวไปสู่ “การท่องเที่ยวทางทะเลที่มีคุณภาพระดับโลกบนฐานความเข้มแข็งของภาคเกษตรและชุมชน อย่างยั่งยืน” 

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ตรัง ภูเก็ต ระนอง พังงา กระบี่ และสตูล) ได้ส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ ตามกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG ประกอบด้วยหนึ่งสาขาสำคัญที่สอดดคล้องกับการ พัฒนาการท่องเที่ยว นั่นก็คือสาขาการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์  ซึ่งมีเป้าหมายในการปรับการท่องเที่ยว เชิงปริมาณไปสู่การท่องเที่ยวคุณภาพสูง ที่มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำ การบูรณาการผลักดันเศรษฐกิจการค้าของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันเข้าไปด้วย และหนึ่งในพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจคือการพัฒนาผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมถึงวิสาหกิจชุมชนให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งสอดคล้องกับแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ  ดังนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้รับประโยชน์ทางด้านการค้าและประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากงานครั้งนี้ ตลอดจนสร้างรายได้และความเข้มแข็งให้กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันอย่างยั่งยืนต่อไป

ด้านนางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์โครงการว่า ประชาชนในกลุ่มอันดามันมีอาชีพที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวและอาชีพการทำประมง และผลผลิตทางการประมงจะเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการใช้ประกอบเป็นเมนูอาหารหลักของสถานประกอบการประเภทร้านอาหาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่หลากหลาย สามารถสร้างรายได้หลักจากการท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูงซึ่งมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องดังนั้นวัตถุประสงค์โครงการนี้ จึงจัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายและเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการสนับสนุนเพิ่มรายได้ให้แก่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการเด่นในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว กำหนดการงาน “Andaman Festival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน จำนวน 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 4-8 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 40 คูหา ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว โดยผลการดำเนินกิจกรรมเกิดมูลค่าการจำหน่ายภายในเป็นจำนวนเงิน 2,113,868 บาท สรุปผลการเจรจาธุรกิจ มีผู้เข้าร่วมMatching จำนวน 17 คู่ รวมมูลค่าการเจรจาธุรกิจคาดการณ์ที่เกิดขึ้นภายใน 1 ปี เป็นจำนวนเงิน 8,488,200 บาท

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 2 โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและภาคีเครือข่าย คัดเลือกสินค้าเป้าหมายทั้งสินค้าเด่นและบริการด้านการท่องเที่ยว เข้าร่วมจำนวน 40 ร้านค้า ภายในงาน ลุ้นชิงโชคสร้อยคอทองคำ 1 สลึง วันละ 1 เส้น สนุกกับกิจกรรมนาทีทอง วันละ 2 ช่วง เพลิดเพลินกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยทุกวัน และชมมินิคอนเสิร์ตจาก หญิง ธิติกานต์

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมงาน “Andaman Festival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน กันให้คับคั่ง และเพลิดเพลินกับ การช้อป ชิม สินค้าคุณภาพ ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2567 นี้

สำหรับพี่น้องชาวภาคเหนือ พบกันในงานครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ และพี่น้องภาคใต้ พบกันในงานครั้งที่ 4  ระหว่างวันที่ 6-10 พฤศจิกายน 2567 ณ บริเวณลานจอดรถ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตรัง จังหวัดตรัง  แล้วพบกัน…..

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments