Free Porn
xbporn
วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกNews“ซีพี-เมจิ” จัดการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2024 บาริสต้าจากแดนมังกร Zking (ซีคิง) คว้ารางวัลชนะเลิศ

“ซีพี-เมจิ” จัดการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2024 บาริสต้าจากแดนมังกร Zking (ซีคิง) คว้ารางวัลชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 “ซีพี-เมจิ” จัดการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2024 ในงาน Thailand Coffee Fest 2024 งานกาแฟที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ณ อิมแพค เอ็กซ์ฮิบิชั่น ฮอลล์ Hall 5 เมืองทองธานี

“ซีพี-เมจิ” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต และโยเกิร์ตพร้อมดื่ม แบรนด์เมจิ ได้จัดการแข่งขัน “CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2024” การแข่งขันกาแฟระดับเอเชียที่ตื่นเต้นและท้าทายที่สุด โดยมีบาริสต้ามืออาชีพทั้งไทยและต่างประเทศ จากกว่า 13 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม สมัครเข้ามากว่า 500 คน คัดเหลือ 120 คน โดยมีตัวแทนผู้ชนะจากการแข่งขัน “CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2024 Vietnam Episode” 4 คน มาเข้าร่วมแข่งขันที่ประเทศไทย กับเวทีประลองฝีมือทั้งการเทลายลาเต้อาร์ตและการทำเครื่องดื่มกาแฟนม ที่มุ่งเน้นให้บาริสต้าผู้เข้าแข่งขันมีการพัฒนาไม่เฉพาะแต่การเทลายลาเต้อาร์ทอย่างเดียว แต่เพิ่มทักษะการทำเครื่องดื่มกาแฟนมที่ต้องใช้ทักษะ ความเข้าใจ เทคนิคการปฏิบัติงานเพื่อให้ได้รสชาติของเครื่องดื่มกาแฟนมที่ดียิ่งขึ้น ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และสิทธิ์การเข้าแคมป์บาริสต้าที่ดีที่สุดในโลก

คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ริเริ่มการจัดการแข่งขัน “CP-Meiji Speed Coffee Art Championship” ได้กล่าวไว้ว่า
ผู้เข้าร่วมแข่งขัน มีการพัฒนาฝีมือกันมาเป็นอย่างดี ทั้งการเทลวดลายลาเต้อาร์ต และรสชาติของกาแฟ ส่วนคณะกรรมการที่ได้รับเชิญมาตัดสินครั้งนี้ ทั้ง 5 ท่าน ล้วนผ่านเวทีระดับโลก ได้แก่ World Latte Art Champion , World Barista Championship และ WLAC Certified Judge  ซึ่งในปีนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณต๋อง อานนท์ ธิติประเสริฐ Champion World Latte Art 2017 คุณเออร์วิน เควก Champion World Latte Art 2018 คุณแอนโทนี่ ดักลาส Champion World Barista Championships 2022 คุณเหลียง ฟ่าน Champion World Latte Art 2023 และคุณมุก อสมา วิชัยดิษฐ  World Latte Art Certified Judge มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อยกระดับการจัดงาน ผลักดันบาริสต้าไทย และ และเพื่อให้ใกล้ชิดกับสังคมคนกาแฟมากยิ่งขึ้น เพราะเรามีความเชื่อว่า เวทีแข่งขันคือการพัฒนาคน คือการสร้างคุณค่าให้กับบาริสต้าผู้เข้าแข่งขันจริง ๆ ถ้าเราสามารถพัฒนาบาริสต้าไทยให้มีทักษะ ฝีมือ เต็มไปด้วยเทคนิคและมาตรฐานการทำงานที่ถูกต้อง ชุมชนหรือสังคมของคนกาแฟจะถูกยกระดับหรือพัฒนาในแนวทางที่ถูกต้องและเติบโตอย่างก้าวกระโดด รวมถึงมีความยั่งยืนอีกด้วย และภายในงานได้มีการจัดทำไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟจากเครื่องดื่มกาแฟนมของเวทีการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2024 ในคอนเซปต์ Waste to value

โดยในปีนี้ ผู้เข้าแข่งที่ได้รับรางวัล มีรายละเอียดดังนี้
Champion Zking (ซีคิง) จากประเทศจีน
1st Runner Jay Kim (เจคิม) จากประเทศเกาหลีใต้
2nd Runner Huang Wen Hong (หวง เวน หงษ์) จากประเทศไต้หวัน
3rd Runner Lim Zi Yuan (ลิม ซี ยวน) จากประเทศมาเลเซีย

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments