Free Porn
xbporn
วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกNewsการศึกษานิวซีแลนด์ตอบโจทย์ทั้งเด็กเล็กเด็กโต คนไทยสนใจเรียนนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

การศึกษานิวซีแลนด์ตอบโจทย์ทั้งเด็กเล็กเด็กโต คนไทยสนใจเรียนนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์กว่า 60 แห่ง อาทิ โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยี สถาบันฝึกอบรมเอกชน และสถาบันสอนภาษาอังกฤษ จัดงานมหกรรมการศึกษาสถานทูตนิวซีแลนด์ (New Zealand Education Fair 2024)  ประจำปี 2024 เพื่อให้เด็กไทยเปิดประสบการณ์รูปแบบการเรียนการสอนใหม่ๆ พร้อมทุนการศึกษาจากหลากหลายสถาบันมูลค่าสูงสุดกว่า 2 ล้านบาท กิจกรรมห้องเรียนจำลอง และลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับนิวซีแลนด์ ฟรี จากสายการบิน Air New Zealand ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้สนใจ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมี ฯพณฯ นายโจนาธาน คิงส์ เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ณ  สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 2

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ติดอันดับต้นๆของโลก มีความพร้อมทั้งสภาพแวดล้อม คุณภาพชีวิต และระบบการศึกษาที่ตอบโจทย์ทั้งเด็กเล็กเด็กโต มหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์ทุกแห่งติดอันดับ 3% ของโลก และได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับ 1 จากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก จาก The Economist Intelligence Unit เป็นเวลา 3 ปีซ้อน ในการพัฒนานักเรียนสู่อนาคตที่ดีที่สุดในโลก ทำให้นิวซีแลนด์เป็นประเทศจุดหมายปลายทางของนักเรียนต่างชาติมากกว่า 69,000 คน จากทั่วทุกมุมโลก (ข้อมูลในปี 2023)

ในประเทศไทย การศึกษานิวซีแลนด์ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเท่าตัว โดยในปี 2023 ที่ผ่านมา ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ประเทศ ที่มีนักเรียนไทยไปเรียนที่นิวซีแลนด์มากที่สุด รองจาก จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยมีจำนวนนักเรียนไทยลงทะเบียนทั้งหมด 2,719 คน เพิ่มขึ้นจาก 950 คนในปี 2022 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ มีสัดส่วนการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นถึง 43% (1,161 คน) และโรงเรียนมีสัดส่วน 33% (905 คน)

ด้วยระบบการศึกษานิวซีแลนด์ ที่เปิดกว้างและโดดเด่นด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ตอบโจทย์เด็กไทย นักเรียนสามารถเลือกเรียนวิชาที่ตนเองถนัดได้ตั้งแต่มัธยมช่วยให้นักเรียนค้นหาตัวตนและความสามารถได้ตามความสนใจของเด็ก ไม่บังคับให้เด็กเลือกสายวิชาตั้งแต่ยังเล็ก สามารถปรับเปลี่ยนวิชาหลังจากเรียนไปแล้ว ระบบยืดหยุ่นให้เด็กผสมผสานวิชาสายศิลป์ วิทย์ และสังคมให้เหมาะกับความสนใจเฉพาะบุคคล นอกจากนี้ ยังมีสภาพแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงาม ผู้คนเป็นมิตร มีวัฒนธรรมหลากหลาย เพิ่มโอกาสให้นักเรียนต่างชาติทำงานได้ในระหว่างเรียน มีเครือข่ายกับภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมต่างๆให้ฝึกปฏิบัติจริง  อีกทั้งยังเป็นประเทศที่อนุญาตให้นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานต่อได้สูงสุดถึง 3 ปีหลังเรียนจบระดับปริญญาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

มหกรรมการศึกษาสถานทูตนิวซีแลนด์ (New Zealand Education Fair 2024) ประจำปี 2024 มีน้องๆ ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้ความสนใจเข้ารับคำปรึกษาจาก 60 สถาบันการศึกษานิวซีแลนด์ที่ยกทัพมาทั้งระดับมัธยม มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยี และสถาบันภาษา  สามารถสมัครเรียนได้ทั้งระยะสั้น Summer Programme, certificate/diploma และระยะยาว พร้อมข้อเสนอพิเศษและรับสิทธิ์ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย โรงเรียน และสถาบันการศึกษาต่างๆ มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท 

ภายในงานยังเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยสัมผัสประสบการณ์การเรียนการสอนแบบนิวซีแลนด์ กับกิจกรรมห้องเรียนจำลองที่ยกเอาคลาสเรียนจากคุณครูนิวซีแลนด์มาให้นักเรียนไทยได้สัมผัสโดยการใช้เทคโนโลยีในการสอนแบบ Interactive พร้อมร่วมทดสอบความสามารถทักษะภาษาอังกฤษ (ฟรี) พร้อมฟังข้อคิดดีๆและประสบการณ์การเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์ จากสองรุ่นพี่ดาราชื่อดัง “ปีเตอร์แพน-ทัศน์พล วิวิธวรรธ์” องค์ชายแห่งละคร หมอหลวง และ “ลิลลี่-ณิชภาลักษณ์ ทองคำ” นักแสดงจาก Change 2561 พร้อมฟังเสียงจากผู้ปกครอง “คุณปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์”  อดีต รมว.มหาดไทย 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการมอบรางวัล Alumni Hall of Fame ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ดีเด่น 2024 โดย มีนักแสดงสาว “ลิลลี่-ณิชภาลักษณ์ ทองคำ” นักแสดงจาก Change 2561 เจ้าของผลงาน วงศาคณาญาติ, ซีรีส์เกมชนคนโสด Ready, Set, Love   และ Club Friday Season 13 เป็นหนึ่งในผู้ได้รับรางวัลอีกด้วย

งานนี้สาวลิลลี่ ปลื้มสุดๆ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ พร้อมบอกว่า การได้มีโอกาสไปศึกษาที่นิวซีแลนด์เป็นประสบการณ์ที่มีค่ามาก นอกจากความรู้ในห้องเรียน ยังส่งเสริมการพัฒนาทักษะชีวิตที่สำคัญ และความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น รวมถึงการพัฒนาความคิดวิเคราะห์และการแก้ไขปัญหา ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพใดๆ โดยเฉพาะในสายงานการแสดง การได้ฝึกฝนทักษะการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และการคิดอย่างสร้างสรรค์ ได้ช่วยให้ลิลลี่เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานในวงการบันเทิงด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษานิวซีแลนด์ ดูได้ที www.studywithnewzealand.govt.nz

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments