Free Porn
xbporn
วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
หน้าแรกNewsชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และ คุณยุทธชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อิตัลไทย ร่วมประกาศผลและมอบรางวัล “Italthai Portrait Prize 2024” ในปีที่...

ชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และ คุณยุทธชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อิตัลไทย ร่วมประกาศผลและมอบรางวัล “Italthai Portrait Prize 2024” ในปีที่ 4 ยกระดับสู่การขับเคลื่อนและตั้งคำถามกับประเด็นสังคม

ประกาศผลพร้อมมอบรางวัลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน “Italthai Portrait Prize 2024” การประกวดวาดภาพพอร์ตเทรตระดับชาติประจำปี 2567 โดยมีกลุ่มบริษัทอิตัลไทย เป็นผู้สนับสนุนหลัก ร่วมกับ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เป็นเจ้าภาพสถานที่จัดการประกวด การประกวดนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 และยังคงรักษาจุดมุ่งหมายที่อยากเป็นเวทีผลักดันศิลปินทั้งมือสมัครเล่น และมืออาชีพให้ได้เฉิดฉายในแวดวงศิลปะทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ โดยในปีนี้ได้มีการยกระดับสู่การขับเคลื่อนและตั้งคำถามกับประเด็นทางสังคมในปัจจุบันผ่านภาพของผู้ชนะในแต่ละรางวัลอีกด้วย

ตั้งแต่ปี 2564 การประกวดภาพวาดพอร์ตเทรตนี้ เปิดโอกาสให้ศิลปินจากทั่วประเทศได้ถ่ายทอดผลงานสู่สาธารณชน นักสะสม รวมไปถึงแกลเลอรี และ สื่อมวลชนมากมาย และครั้งนี้ยังช่วยส่งเสริมให้สังคมไทยได้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ด้านศิลปะอันเต็มเปี่ยม ผ่านผลงานภาพพอร์ตเทรตของผู้ร่วมประกวดที่รังสรรค์ในแบบของตัวเอง โดยศิลปินสามารถหาบุคคลที่มาเป็นแบบภาพวาดได้อย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว เพื่อน คนทั่วไป หรือผู้มีอิทธิพลในประเทศไทย อาทิ ผู้นำชุมชน ผู้นำธุรกิจ ผู้มีชื่อเสียง นักข่าว นักเขียน ผู้สร้างภาพยนตร์ ข้าราชการ หรือครู สิ่งสำคัญที่สุดคือ ศิลปินจะต้องเขียนบรรยายสั้นๆ ความยาว 300 คำ เพื่ออธิบายว่าบุคคลที่มาเป็นแบบนั้น บอกเล่าถึงความสำเร็จหรือปัญหาที่พวกเขาเคยเผชิญอย่างไร ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ชนะในรางวัลต่างๆ

สำหรับปี 2567 นี้มีผู้เข้าร่วมส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 237 ภาพ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 7 ท่านจากแวดวงที่หลากหลาย ทั้งภาคโฆษณา ธุรกิจ รัฐบาลและสถาบันต่างๆ เป็นผู้คัดเลือกผู้เข้ารอบ ซึ่งในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการ 2 ท่านเพื่อเปิดรับแนวคิด และทัศคติใหม่ๆ คณะกรรมการจะเป็นผู้ตัดสินรางวัลผู้ชนะ Portrait Prize และ Youth Prize ซึ่งปัจจัยในการตัดสินภาพผู้ชนะนั้นประกอบด้วยองค์ประกอบหลายด้าน ทั้งเรื่องของความสามารถในการวาด อารมณ์ที่ถูกถ่ายทอดในภาพ และเรื่องราวเบื้องหลังผู้เป็นแบบในการวาด ในขณะที่รางวัล Packing Room Prize ทีมงานจัดนิทรรศการของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จะเป็นผู้ตัดสิน และ People’s Choice Prize จะตัดสินจากคะแนนโหวตของผู้เข้าชมนิทรรศการ โดยภาพที่ได้รับการโหวตมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะรางวัล โดยผู้ชนะทั้ง 4 ท่านจะได้รับรางวัลพร้อมเงินมูลค่าถึง 900,000 บาท เพื่อสะท้อนถึงความสำคัญ ความสามารถทางศิลปะ คุณค่าของการแข่งขัน และเป็นการสนับสนุนให้ศิลปินทุกคนสามารถสร้างสรรค์ผลงานในวงการศิลปะต่อไป

ในปี 2567 นี้ทางคณะกรรมการได้ตัดสินมอบรางวัล “Portrait Prize” ให้กับผลงานชื่อ “MY GIRL MY GANG” โดยศิลปินคุณ ณัฐวุฒิ ไกวัลศิลป์ พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท โดยภาพนี้เป็นภาพของแฟนสาวผู้ซึ่งเป็นผู้หญิงวัยรุ่นตัวเล็กๆ แต่เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในการขับเคลื่อนชีวิตของผู้วาด คณะกรรมการรู้สึกว่าภาพวาดนี้สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ในประเทศไทย ที่กำลังเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน รวมถึงผู้วาดยังสามารถถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักในสังคมเมืองปัจจุบันที่แม้ต้องเผชิญกับเรื่องราวมากมาย แต่ยังคงแสดงออกถึงความเข้มแข็ง มุ่งมั่น และตัวตนที่แตกต่างของตนเองออกมาผ่านภาพๆ นี้ได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ผลงานชื่อ “ภรรยาของฉัน” โดยศิลปินคุณ วีระวุฒิ ภูมิดง คือ ผลงานที่ได้รับรางวัล “Packing Room Prize” พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่า 200,000 บาท โดยผลงานนี้วาดถึงภรรยาที่ดี ผู้ชื่นชอบทำอาหารของผู้วาด ด้วยทักษะและเทคนิคการวาดที่ยอดเยี่ยมของศิลปินที่สามารถถ่ายทอดรายละเอียดของชุดไทยที่ผู้เป็นแบบสวมใส่ ไปถึงรายละเอียดของวัตถุต่างๆ ที่อยู่ในภาพ ทำให้ภาพนี้ได้รับเลือกให้เป็นภาพที่ชนะรางวัล อย่างไรก็ตามเมื่อเราได้ใช้เวลามองภาพนี้มากยิ่งขึ้น หลายท่านก็อาจเกิดคำถามขึ้นในใจได้ว่า ผู้เป็นแบบในภาพนี้กำลังรู้สึกอย่างไร เธอคนนี้กำลังมีความสุขอย่างแท้จริงกับบทบาทในครัวและบทบาทของการเป็นภรรยาที่ดีจริงๆ หรือไม่

และผู้ชนะรางวัล “Youth Prize” สำหรับศิลปินที่มีอายุ 16 ปีหรือต่ำกว่า ได้แก่ ศิลปินคุณ รัฐศิลป์ สมอุปฮาด จากผลงานชื่อ “รอเวลานี้มาเเสนไกล” พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท โดยภาพนี้เล่าถึงเพื่อนที่ถูกคอทั้ง 2 คนของผู้วาดที่มาจากคนละจังหวัดแต่ได้มาพบและสนิทกันผ่านจุดประสงค์ในชีวิตที่เหมือนกันเพื่อตอกย้ำถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมและพัฒนาศิลปินไทย รวมถึงแสดงออกถึงความปลื้มปิติที่การแข่งขันนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้ได้มีการเพิ่มรางวัลพิเศษ คือ รางวัล Runner-Up  ถึง 2 ภาพ ได้แก่ “Cleaning” โดยศิลปินคุณ กลางขวัญ ธนคลัง และภาพ “รัตตกุล ดอลลาร์” โดยศิลปินคุณ เรย์ ยามันสะบีดีน

ผลงานของผู้ชนะในปีนี้ไม่เพียงแสดงถึงความสามารถ และเรื่องราวที่น่าประทับใจของผู้วาดแต่ยังสะท้อนถึงความแตกต่าง และจุดประกายมุมมองทางสังคมต่อภาพลักษณ์ของผู้หญิงในปัจจุบัน ที่อาจไม่ได้มีเพียงมุมมองด้านเดียวที่จะสื่อถึงความหมายของการเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง และไม่จำเป็นต้องมีเส้นแบ่งถูกหรือผิดว่า บทบาทและภาพลักษณ์ของผู้หญิงในสังคมไทยควรเป็นแบบไหน

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีประกาศผลรางวัล พร้อมกล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ชนะ “นับเป็นปีที่ 3 แล้วที่ได้รับเกียรติมาเปิดงานนี้ ส่วนตัวเป็นงานที่ชอบมากๆ ถือเป็นงานอาร์ตระดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ เลย เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่ให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถ ขอขอบคุณทางกลุ่มบริษัทอิตัลไทยและคณะกรรมการผู้ตัดสินที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้นมา และขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัล ขอขอบคุณที่ช่วยสร้างสรรค์ผลงานให้เรามีโอกาสได้มาชื่นชมกัน และหวังว่าพื้นที่นี้จะเป็นพื้นที่ที่ให้เด็กๆ และเยาวชนแสดงความสามารถกันต่อไปในอนาคต”

คุณยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการประกวด กล่าวว่า “ทุกๆ ปีจะเห็นงานพอร์ตเทรตที่ส่งเข้ามาประกวดมีคุณภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในวันนี้มีรางวัลพิเศษเพิ่มเติมอีก 2 รางวัล ผมหวังอยากให้การประกวดนี้เป็นพื้นที่ที่จะได้สะท้อนเรื่องราว และมุมมองใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของกรุงเทพฯ และประเทศไทย ผมขอเป็นตัวแทนของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย และริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ในนามพลเมืองกรุงเทพฯ ร่วมสานต่อและสนับสนุนวงการศิลปะ ผมหวังว่า ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จะเป็นส่วนเล็กๆ ที่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในแวดวงของคนที่รักศิลปะ  และเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตของคนกรุงเทพฯ ไปอีกนานๆ ครับ”

สำหรับรางวัล People’s Choice Prize มูลค่า 100,000 บาท ผู้ชนะรางวัลนี้จะมาจากผลโหวตของผู้เข้าชมนิทรรศการทุกท่านระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 3 พฤศจิกายน 2567 และจะมีการประกาศผลในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2567

คุณลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก กล่าวว่า “งานประกาศผลรางวัล Italthai Portrait Prize 2024 ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว  ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นแขกผู้มีเกียรติและผู้เข้าร่วมหน้าใหม่ๆ มาร่วมงานกับเรา เพราะว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ศิลปินไทยจะมารวมตัวอยู่ในงานเดียวกันได้ ดิฉันหวังใจว่าเราจะได้สานต่อการแข่งขันนี้ไปอีกหลายปี ในการนี้ดิฉันขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมการแข่งขัน และยังคงออกแบบงานศิลปะไปพร้อมกับเราอย่างต่อเนื่อง ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อกจะยังคงส่งเสริมให้คนหันมาสนใจและเรียนรู้งานศิลปะต่อไปในอนาคต ขอบคุณมากค่ะ”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองความงดงามและความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรมกับนิทรรศการ Italthai Portrait Prize 2024  ที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก, RCB Galleria 3 ชั้น 2 ตั้งแต่วันนี้ – 3 พ.ย. 2567 และเตรียมพบกับการเปิดรับสมัครการประกวด Italthai Portrait Prize ครั้งต่อไป ในวันที่ 1 มีนาคม 2568

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments