test
วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNewsกรุงเทพมหานคร ชวนเที่ยวงาน “Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการMade in Bangkok” อวดโฉม 100 สินค้าและบริการสุดสร้างสรรค์ สะท้อนอัตลักษณ์กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร ชวนเที่ยวงาน “Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการMade in Bangkok” อวดโฉม 100 สินค้าและบริการสุดสร้างสรรค์ สะท้อนอัตลักษณ์กรุงเทพมหานคร

สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร จัดงาน “Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ Made in Bangkok” โชว์ 100 สินค้าและบริการ สะท้อนอัตลักษณ์จาก 50 เขต มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนฐานราก สอดรับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ขึ้นแท่นของดีกรุงเทพ อวดสายตาชาวโลก เชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าชมงาน 28-30 มิถุนายนนี้ ณ พาราไดซ์ พาร์ค โดยมีรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “นายศานนท์ หวังสร้างบุญ” เป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ประกอบการและชุมชนที่เข้าร่วมโครงการ

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรม ด้วยมรดกทางภูมิปัญญาประกอบกับความร่วมสมัย สะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นไทย โดยมีสินค้าและบริการที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ในชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่ 50 เขต มีศักยภาพพร้อมต่อยอดออกสู่ตลาดในวงกว้าง เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนตามนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เสริมความแข็งแกร่งจากชุมชนฐานราก นำไปสู่การขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เติบโตได้อย่างยั่งยืน

โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ กรุงเทพมหานคร  Made in Bangkok เป็นส่วนหนึ่งในแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2561 – 2580) ในด้านมหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ และเมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจ และการลงทุน เพื่อเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพผลผลิตและบริการ รวมทั้งการยกระดับผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้

“สินค้าและบริการ Made in Bangkok จะทำหน้าที่สื่อสารถึงอัตลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมการลงทุนและการท่องเที่ยว ในฐานะที่กรุงเทพมหานคร เป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสที่ดี ที่วันนี้ทุกคนจะได้ชื่นชม อัตลักษณ์แห่งกรุงเทพมหานคร ผ่านสินค้าและบริการถึง 100 รายการ จาก 50 เขต ที่มารวมตัวกันในงานนี้” นายศานนท์ กล่าว

นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร ดำเนินงานในการส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานด้านพัฒนาชุมชนในทุกมิติ ทั้งด้านกายภาพ สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม มุ่งเสริมสร้างศักยภาพทุนมนุษย์ ทุนชุมชน ทุนสังคม ตลอดจนพัฒนาการรวมตัว รวมกลุ่มต่าง ๆ ในชุมชน เพื่อให้เกิดการต่อยอดการพัฒนาในทุกด้าน

โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ กรุงเทพมหานคร Made in Bangkok ดำเนินการตามนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของสินค้าและบริการในชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ให้เป็นที่สนใจ และได้เกิดการตอบรับจากตลาดในวงกว้าง สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนในชุมชน โดยมุ่งเน้นการรักษาคุณภาพและมาตรฐานที่ต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีของกรุงเทพมหานคร และการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนได้อย่างยั่งยืน 

ภายในโครงการพัฒนาสินค้าและบริการ กรุงเทพมหานคร Made in Bangkok สำนักงานส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร ได้จัดทีมงานพร้อมผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมและศักยภาพของสินค้าและบริการในชุมชน ต่างๆ ทั่วทั้งกรุงเทพฯ เพื่อนำมาพัฒนาและต่อยอดเป็นสินค้าสร้างสรรค์ ปัจจุบันมีสินค้าสร้างสรรค์รวมทั้งบริการภายใต้ตราสัญลักษณ์ Made in Bangkok จำนวน 100 รายการ จาก 50 เขต

สำหรับงาน Made in Bangkok: สินค้าสร้างสรรค์ กรุงเทพมหานคร จัดแสดงสินค้าและบริการจากชุมชนต่าง ๆ ใน 50 เขต รวมจำนวน 100 ชิ้น โดยแต่ละชิ้น สามารถสะท้อนถึงเอกลักษณ์ในแง่มุมต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานครได้อย่างสร้างสรรค์ ผ่านการร่วมคิดร่วมพัฒนาร่วมกับสมาชิกชุมชน มีความทันสมัย ใช้งานได้จริง สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ สามารถจาะตลาดได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ประกอบด้วย 5 ประเภทสินค้าและบริการ คือ 1.อาหารและเครื่องดื่ม 2. เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย 3.ของใช้ ของตกแต่งและของที่ระลึก 4. สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร และ 5.บริการต่าง ๆ  อาทิ ผ้าไหมบ้านครัว, หัตถกรรมไม้สัก, เครื่องประดับ / อัญมณีนิลวัณโณ, เรือกระแชงจำลอง,เรือไทยราชเทวี ,BRONZECRAFT เครื่องทองลงหิน ,PANIDAR เครื่องลยาราชาวดี,นาคราชปุระ ศิลปะหัตกรรมงานปั้นพญานาคสำหรับเช่าบูชา,เพลาไท นาฬิกาไม้ และ รูปปั้นช้างไทยทรงเครื่อง เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่า การจัดงานในครั้งนี้ จะขยายการรับรู้สินค้าและบริการในโครงการ Made in Bangkok ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในชุมชนต่าง ๆ  สร้างการเชื่อมโยงไปสู่การท่องเที่ยวในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ เข้าชมงาน“ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ Made in Bangkok ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 เวลา 10.30 – 20.30 น. ชั้น 1 ลานรอยัล พาร์ค พลาซ่า และลานไลฟ์สไตล์ สเปซ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: MIB – Made in Bangkok

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments