Free Porn
xbporn
วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกNews13 คำพูดคนดังสร้างแรงบันดาลใจเติมพลังชีวิต จากเวทีทอล์ค Praew Talk 2024 “The Inspirations”

13 คำพูดคนดังสร้างแรงบันดาลใจเติมพลังชีวิต จากเวทีทอล์ค Praew Talk 2024 “The Inspirations”

ประสบความสำเร็จสมเป็นเวทีแห่งการเติมพลังชีวิตสำหรับ งาน Praew Talk 2024 “The Inspirations” ที่จัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 45 ปี นิตยสารแพรว ในเครืออมรินทร์กรุ๊ป โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “แรงบันดาลใจ” ที่เป็นเสมือนแรงผลักให้เกิดการขับเคลื่อนหลายสิ่งในชีวิต ทั้งในแง่มุมเรื่องงาน ความรัก หรือการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม ณ เซ็นทรัลเวิลด์

โดยภายในงานมีบุคคลที่มีชื่อเสียง มาร่วมทอล์คแชร์ประสบการณ์พร้อมคำพูดสร้างแรงบันดาลใจ ที่บอกเล่าถึงตัวตนและประสบการณ์จริงจากเหล่าคนดังหลากหลายแวดวงสาขาอาชีพ อาทิ พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กรุงเทพ, ผู้การแต้ม – พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, บิว – วราภรณ์ อินฟลูเอนเซอร์สายบิวตี้ และน้องฉัตร – ฉัตรชัย เมคอัพอาร์ทิสชื่อดัง ฯลฯ รวมถึงคนบันเทิงที่มารวมตัวอย่างคับคั่ง

ดังนั้นจึงขอคัด 13 คำพูดคนดังสร้างแรงบันดาลใจเติมพลังชีวิต จากเวทีทอล์ค Praew Talk 2024 “The Inspirations” มาส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับทุกคน

เริ่มที่นักแสดงและนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เชอรี่-เข็มอัปสร ที่มาเป็นกระบอกเสียงเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม“ปัญหาสิ่งแวดล้อมส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตรวมถึงพวกเราทุกคนในหลายมิติ ซึ่งต้องได้รับความใส่ใจจริงจังในการแก้ปัญหานี้ เพราะนี่จะไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอดของพวกเราทุกคน”

ศิลปินและนักกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โตโน่-ภาคิน มาเล่าถึงปัญหาขยะที่แก้ไขได้ด้วยมือเรา “ปัญหาสิ่งแวดล้อมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยมือของพวกเราทุกคน เลือกที่จะใช้ก็มือเรา เลือกที่จะทิ้งก็มือเรา ผมจึงเชื่อว่ามือของเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ครับ”

พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์ ศรราม น้ำเพชร แชร์ประสบการณ์เส้นทางในวงการ พร้อมอยากผลักดัน ลิเก อาชีพที่ถูกตราหน้าว่าเต้นกินรำกิน ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก “ลิเกเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่งของไทยเรา ถ้าหากว่าคุณไม่รู้จักไม่เป็นไร ขอแค่อย่าด้อยค่าลิเกก็พอแล้ว อยากให้ทุกคนภูมิใจกับสิ่งที่เรามีและช่วยกันสนับสนุนและช่วยผลักดันให้ลิเกเป็น Soft Power ของประเทศไทยให้ได้””

ต้นแบบไอดอลแห่งชาติ เฌอปราง อารีย์กุล มาบอกเล่าถึงการก้าวข้ามความกลัว “ทำทุกอย่างให้เต็มที่ที่สุด รู้ตัวอยู่เสมอว่าเราทำสิ่งนั้นเพราะอะไร และพยายามเติมไฟให้ตัวเอง”

นางงามและนักเรียนทุน ซูริ-สุริศา รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 เผยประสบการณ์เกี่ยวกับคำว่าโอกาส “ซูริเป็นคนหนึ่งที่มีโอกาสได้รับทุนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซูริคิดว่าการที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนั้น ทำให้ซูริมีวันนี้ได้ ดังนั้นถ้าเรามีโอกาสก็อยากให้แบ่งปัน เพื่อมอบพลังและแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ได้ดำเนินชีวิตต่อไป”

ขณะที่ทีมนักแสดงจากซีรีส์ ‘รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว’ มาเผยข้อคิดที่ใช้กระตุ้นตนเองให้มีพลังในการฝ่าฟันอุปสรรค สายลับ เหมวิช “ข้อเสียของโอกาสคือมันไม่เคยถามเราว่าพร้อมไหม ดังนั้นเราควรจะพัฒนาและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เพื่อที่วันหนึ่งพอมีโอกาสเข้ามาเราจะได้คว้าและทำมันให้เต็มที่ที่สุด” ภณ-ธนภณ “ผมเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ และไม่ชอบคำว่า ‘รู้อย่างนี้’ ผมเลยรู้สึกว่าถ้าไม่ยอมแพ้ ก็ไม่ต้องใช้คำนี้ และจะได้ไม่ต้องเสียดายทีหลัง จึงพยายามทำทุกอย่างเต็มที่” เบนซ์-อัทธ์ธนิน “ผมว่าทุกๆ คนถ้าตั้งใจแล้ว ทำได้ทุกอย่าง ขอให้มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรยากเกินกว่าความพยายามถ้าเราตั้งใจ” กาฟิวส์-พันธุ์ธัช “มายด์เซ็ตของผมคือทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด อย่ากลัวไปก่อน การจะประสบความสำเร็จช้าหรือเร็วไม่สำคัญ อยู่ที่ความตั้งใจของเราว่าทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้ดีแค่ไหน”

เช่นเดียวกับ มอส – ภาณุวัฒน์ และ แบงค์ – มณฑป สองนักแสดงซีรีส์เรื่อง Sunset x Vibes เพียงชลาลัย ที่ขึ้นทอล์คด้วยเช่นกัน โดย มอส กล่าวว่า “ในทุกวันเราต้องเจอสิ่งใหม่ เรื่องใหม่ ฉะนั้นต้องพร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองในทุกวัน” และ แบงค์ “ทุกคนสามารถค้นหาตัวเองได้ โดยเริ่มจากการลองและลงมือทำ เรียนรู้และพัฒนาตัวเองจากสิ่งที่เจอ เพื่อเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”

รวมถึง 2 นักแสดงดาวรุ่งจากซีรีส์เรื่อง “ต้องรักมหาสมุทร” ฟอร์ด – ฐิติพงศ์ และ พีท – วสุธร ได้บอกเล่าว่า “สิ่งสำคัญในการทำงานคือ ต้องมีแพลน พร้อมด้วยแผนสำรอง 1 2 และ 3 เพราะทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา” ส่วน พีท เผยว่า “สิ่งไหนที่เราไม่ถนัดต้องซ้อมให้เยอะขึ้น และไม่ต้องเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น แต่ให้เปรียบเทียบตัวเองกับวันที่ผ่านมา ถ้าเราในวันนี้ดีขึ้นกว่าเราในวันก่อน แค่นี้ก็ดีมากแล้ว”

สำหรับผู้สนใจยังสามารถสมทบทุนผ่าน โครงการแพรวแชริตี้ บัญชี โครงการแพรวแชริตี้ เลขที่บัญชี 116 – 4 – 58459 – 9 ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางลำพู โดยเงินทั้งหมดจะมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ที่ขาดโอกาส 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านหนองแคทราย จ.นครราชสีมา, โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ จ.นครปฐม, โรงเรียนโพธิ์ศิลานาหว้า จ.อำนาจเจริญ, โรงเรียนบ้านคำน้ำสร้าง จ.ยโสธร และโรงเรียนวัดดอนขี้เหล็ก จ.ฉะเชิงเทรา

ติดตามภาพบรรยากาศของงาน Praew Talk 2024 “The Inspirations” เพิ่มเติมได้ทาง www.praew.com / Facebook : นิตยสารแพรว / Instagram : @praewmag / Twitter : @praewdaily และ TikTok : @praewmagazine

#PraewTalk2024 #Praewmag

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments