Free Porn
xbporn
วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกNewsเปิดตัวสถานี UTCC Station มิติใหม่สำหรับนักศึกษา ม.หอการค้าไทย ได้โชว์ของ ฉายแสง แสดงศักยภาพ ทั้งงานเบื้องหน้าเบื้องหลัง ต่อยอดทำงานร่วมกับ ททบ.5

เปิดตัวสถานี UTCC Station มิติใหม่สำหรับนักศึกษา ม.หอการค้าไทย ได้โชว์ของ ฉายแสง แสดงศักยภาพ ทั้งงานเบื้องหน้าเบื้องหลัง ต่อยอดทำงานร่วมกับ ททบ.5

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการค้าและการบริการแห่งอาเซียน ต่อยอดมิติใหม่แห่งการเรียนรู้แบบฝึกปฏิบัติ จัดตั้งสถานี UTCC Station บน YouTube แพล็ตฟอร์มวิดีโอหลักของสังคมไทย ภายใต้การดำเนินการโดยนักศึกษาและบุคลากรคณะนิเทศศาสตร์ เพื่อเป็นสถานีแห่งความรู้ โอกาส และความสำเร็จของเยาวชนที่มีใจรักในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

ในอนาคตอันใกล้นี้ UTCC Station ได้โอกาสร่วมงานกับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในการผลิตรายการสด “แก้เกมเศรษฐกิจ” เพื่อออกอากาศในวันพุธ ถึง วันศุกร์ เวลา 9.00 – 9.30 น. ถือเป็นโอกาสและความท้าทายที่จะทีมนักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะได้เรียนรู้ ฝึกทักษะ และสัมผัสประสบการณ์ทำงานจริงร่วมกับสถานีโทรทัศน์ที่มีผู้ชมทั่วประเทศ

รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีปณิธานในการสนับสนุนให้นักศึกษาสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ นักศึกษา Gen Z หลายคน ฝันอยากเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ยูทูบเบอร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจึงพร้อมสนับสนุนการเปิดสถานี UTCC Station เพื่อเป็นพื้นที่ให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ได้คิด ได้ลงมือทำจริง ร่วมกันกับเพื่อนๆ ที่มีฝันคล้ายๆ กัน เป็นการฝึกทั้ง Hard Skills ทางนิเทศศาสตร์ และ Soft Skills ในแง่ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เตรียมพร้อมเพื่อไปสร้างผลงานในวงการคอนเทนต์ในอนาคต”

ศาสตราจารย์ ดร.ไพโรจน์ วิไลนุช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ กล่าวว่า “สถานี UTCC Station ดำเนินงานหลักโดยนักศึกษา และคณาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ เนื่องจากเราเปิดสอนสาขาวิชาการกระจายเสียงแพร่ภาพ และสตรีมมิ่ง รวมถึงสาขาวิชาภาพยนตร์ดิจิทัล ที่นักศึกษาส่วนใหญ่ฝันอยากมีช่อง Youtube หรือรายการออนไลน์เป็นของตัวเอง เราจึงเปิดโอกาสให้นักศึกษาเสนอไอเดียการทำรายการ ทำคอนเทนต์ รวมถึงเปิดสตูดิโอที่มีอุปกรณ์การถ่ายทำ พร้อมทั้งกล้อง ทั้งไฟ และห้องคอมพิวเตอร์แลบเพื่อการตัดต่องาน ตลอดจนมีอาจารย์ที่คอยเป็นที่ปรึกษาในแง่เทคนิคการผลิตคอนเทนต์ เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ และฝึกทักษะได้อย่างเต็มที่”

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ยังได้เชิญตัวจริงในวงการธุรกิจการสื่อสาร ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส ปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษให้กับสาขาวิชาภาพยนตร์ดิจิทัล รับบทบาทผู้อำนวยการสถานี UTCC Station ดูแลควบคุมงานด้านการผลิตรายการ รวมถึงเสริมทักษะให้กับนักศึกษาในแง่การจัดการธุรกิจสื่อ และได้จัดทำโครงการ Rising Stars เพื่อพัฒนาทักษะการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่เปิดกว้างสำหรับนักศึกษาจากทุกคณะ รวมถึงบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย เพื่อมาร่วมงานกับ UTCC Station

ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส ผู้อำนวยการสถานี UTCC Station กล่าวว่า “คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ต้องการสร้างมิติใหม่ในการจัดตั้งสถานีแห่งความรู้ UTCC Station เพื่อเป็นนำเสนอรายการที่หลากหลาย รวมทั้งสร้างสรรค์เนื้อหาและรูปแบบของการถ่ายทอดศักยภาพทางด้านการสื่อสารให้เป็นที่รู้จักและสอดรับกับสถานการณ์สังคมในยุคปัจจุบันไปสู่อนาคต”

หลังจากที่ทดลองผลิตและเผยแพร่คอนเทนต์มาแล้วระยะยหนึ่ง รายการที่เป็นที่นิยมทาง UTCC Station ได้แก่ รายการโหรเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ทิศทางเศรษฐกิจ และประเด็นข่าวธุรกิจทั้งในประเทศและโลกเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยอธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำหน้าที่อยู่หน้ากล้อง ในขณะที่มีทีมนักศึกษา และบุคลากรคณะนิเทศศาสตร์ เป็นทีมงานเบื้องหลัง

นอกจากนี้ ยังมีรายการต่างๆ ที่น่าสนใจให้ติดตามอีกมากมาย เช่น UTCC Brunch News รายการข่าว Live ทุกวันศุกร์ เวลา 11.00 น., รวมถึงรายการอื่นๆ ที่อัปโหลดเป็นประจำ เช่น Challenge 100%, Fifty Game Night, สนามเด็กเล่น, ครูโบว์ปั้นแบรนด์, ทันเทรนด์ MarCom รวมถึงรายการ Prototype ที่ทีมงานมหาวิทยาลัยฯ ร่วมกับคณะนิเทศศาสตร์ และคณะวิชาต่างๆ ได้ดูแลการผลิตในช่วงต้น ได้แก่ ครูสายมู, คั่วเข้มๆ กับเด็กหัวการค้า และอะลุ่มอล่วย

ติดตามและให้กำลังใจให้กับนักศึกษา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในการเรียนรู้แบบได้ลงมือทำจริง เพื่อพัฒนาทักษะการเป็นคอนเทนครีเอเตอร์ ได้ทาง https://www.youtube.com/@utccstation

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments