Free Porn
xbporn
วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรก News งานประชุมมันสำปะหลังนานาชาติ(WTC 2018) ปิดฉากยิ่งใหญ่ ต่างชาติชื่นชม แย่งซื้อคึกคัก

งานประชุมมันสำปะหลังนานาชาติ(WTC 2018) ปิดฉากยิ่งใหญ่ ต่างชาติชื่นชม แย่งซื้อคึกคัก

0

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ เปิดตัวงานประชุมมันสำปะหลังนานาชาติ (World Tapicoca Conference 2018 : WTC 2018) ครั้งที่ 5 ในระหว่างวันที่ 27 – 28 มิถุนายน 2561 อย่างยิ่งใมญ่ โดยมีผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ผู้ประกอบการค้ามันสำปะหลัง นักวิชาการ สื่อมวลชนทั้งใน และ ต่างประเทศ รวมถึงเกษตรกร และผู้ที่สนใจอื่นๆ ตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างล้นหลามกว่า 1,000 คน ต่างชาติชื่นชมไทยเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตและการค้ามันสำปะหลังของโลกอย่างแท้จริง

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า  การจัดงาน WTC 2018 ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ผู้เข้าร่วมงานประชุมได้รับรู้ทิศทางการผลิตและการค้ามันสำปะหลัง รวมทั้งได้เรียนรู้พัฒนาการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเพาะปลูกที่ทันสมัย  เพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิตสินค้าป้อนความต้องการของตลาด ผ่านช่องทางการจัดนิทรรศการอุตสาหกรรมมันสำปะหลัง ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ที่แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการในอุตสาหกรรมมันสำปะหลังของไทย การจัดแสดงสินค้ามันสำปะหลังในฐานะที่เป็นพืชมหัศจรรย์สามารถนำไปผลิตเป็นสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆได้มากมาย  เช่น อาหาร อาหารสัตว์  พลังงานทดแทน เคมีภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น

รวมทั้งเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการผลิตการค้ามันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์ฯ กับผู้นำเข้ามันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังจากทั่วทุกภูมิภาคของโลก ทั้งจากตลาดเดิมและตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ ซึ่งได้มีการลงนามใน MOU เพื่อซื้อขายมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์ระหว่างเอกชนไทยและผู้นำเข้าจากหลายประเทศ ได้แก่ จีน ตุรกี ญี่ปุ่น อินเดีย และอินโดนีเซีย ในปริมาณสูงถึง 1,490,000 ตัน มูลค่ากว่า 14,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้จัดให้มีการประชุมหารีอกับประเทศเพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออก ได้แก่ กลุ่มประเทศ CLVT ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และประเทศไทย เพื่อกำหนดแนวทางที่จะร่วมมือกันด้านการผลิตและคุณภาพมาตราฐานสินค้า และจัดให้มีการประชุมเจรจาระหว่างผู็นำเข้าจีนกับผู้ส่งออกไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าและได้มีการเจรจาตกลงซื้อขายมันเส้นกันอย่างคึกคัก นอกจากนั้น รัฐบาลยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการต่างชาติว่า ไทยให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้นำเข้าและลูกค้าในเรื่องคุณภาพมาตราฐานต่อไป