Free Porn
xbporn
วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกNewsครบรอบ 50 ปี มูลนิธิศุภนิมิตฯ ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง เผยพร้อมเดินหน้า สร้างสังคมแห่งการให้ หวังลดช่องว่างให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน

ครบรอบ 50 ปี มูลนิธิศุภนิมิตฯ ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง เผยพร้อมเดินหน้า สร้างสังคมแห่งการให้ หวังลดช่องว่างให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision Foundation of Thailand) องค์กรพัฒนาเอกชน ที่เป็นสื่อกลาง ในการประสานงานความร่วมมือ เพื่อกระชับช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางสังคม มุ่งเน้นดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก ครอบครัวและชุมชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งของ World Vision หรือศุภนิมิตสากล ที่มีพันธกิจในการช่วยเหลือเด็กมาแล้วกว่า 70 ปี และมีเครือข่ายดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศ และเป็นเวลากว่า 5 ทศวรรษแล้ว ที่ศุภนิมิตฯ อยู่เคียงข้างคนไทยมาทุกสถานการณ์ ซึ่งการบริจาคนำไปสู่โอกาสที่ยั่งยืนสำหรับผู้ที่อยู่ในความยากจน รวมทั้งการเข้าถึงการศึกษาต่อเนื่อง การฝึกอบรมทักษะชีวิต และโอกาสทางธุรกิจ ที่นำไปสู่การพึ่งพาตนเองที่เข้มแข็งยิ่งขึ้นจนกระทั่งถึงปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของการจัดงาน 50 years and beyond: leading sustainable change for children (50 ปีศุภนิมิตฯ : ก้าวต่อไปเพื่อนําความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนสู่ชีวิตเด็ก)

ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เล่าถึงภาพรวมของการทำงานตามพันธกิจที่หลากหลายและการจัดงานครบรอบ 50 ปีครั้งนี้ด้วยว่า “เนื่องในโอกาสแห่งความยินดีนี้ เราได้วางแผนการเฉลิมฉลองตลอดปีผ่านอีเวนต์และแคมเปญต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนในเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์ใหม่และเอื้อในแง่ของ การระดมทุน เพื่อสื่อสารไปสู่สาธารณชน สร้างความเข้าใจและความผูกพันกับผู้ที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วม ภายในธีม “ฮีโร่” ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่ฉลองครบรอบ 50 ปี แต่เรายังถือโอกาสนี้ขอบคุณผู้มีอุปการคุณ ที่สนับสนุนศุภนิมิตฯ มาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่ให้เด็ก ๆ ได้แสดงศักยภาพของตนเอง ซึ่งตลอด 50 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้ช่วยเหลือผู้เปราะบางยากไร้กว่า 11 ล้านคนในประเทศไทย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็กกว่า 7 ล้านคน

ดร.สราวุธ ยังได้พูดถึงทิศทางการดำเนินงานต่อจากนี้ ของศุภนิมิตฯ ว่า “ถ้ามองย้อนกลับไป 50 ปีก่อนเราอยู่ใน ทุกวิกฤติการณ์สำคัญ ๆ ของประเทศ มีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูมาตลอด และสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้เรา คือ เด็ก เยาวชนและชุมชนที่เราเข้าไปช่วยเหลือสนับสนุนนั้น เกิดผลสัมฤทธิ์ที่ดีและประสบความสำเร็จในสายอาชีพ แล้วนำความรู้กลับไปพัฒนาชุมชนของเขาเอง เป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมให้ชุมชนเป็นองค์กรเข้มแข็ง ชาวบ้านมีรายได้ พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ไปสู่ชุมชนข้างเคียง เกิดเป็นเครือข่ายสร้างงานสร้างอาชีพชุมชนยั่งยืนต่อไป

ทุกวันนี้ โครงสร้างทางสังคมเปลี่ยนไปจากเดิมมาก รูปแบบการระดมทุนก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ศุภนิมิตฯ จะเน้นอยู่ 2 ส่วน คือ 1.ใช้ชุดข้อมูลตามสถานการณ์จริงเพื่อส่งผ่านไปถึงหน่วยงานที่มีความต้องการ 2.เข้าถึงผู้บริจาคทั่วไป ควบคู่ไปกับการสร้างสังคมแห่งการให้ ปีนี้เราเน้นที่กลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ด้วยการสร้างความเข้าใจผ่านการสื่อสารทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ นำเสนอผ่านผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียล เรามีอินฟูลเอนเซอร์ ที่ช่วยทำหน้าที่นำเสนอการทำงานของเราในหลายมิติ  ควบคู่ไปกับแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ของศุภนิมิตฯ คือคุณเก๋-ชลลดา (เมฆราตรี) สิริสันต์ และน้องวินนี่ เคสิยาห์ และน้องฮีโร่ วจนะ ชุมพวง สองพี่น้องดีไซเนอร์รุ่นจิ๋ว ที่มาเป็น Spokesperson ส่งเสริมภาพลักษณ์ เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับสาธารณชนได้มั่นใจในการทำงานของเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า ก็จะได้เห็นแคมเปญ กิจกรรมดี ๆ จากศุภนิมิตฯ มากขึ้นครับ”

เมื่อพูดถึงผู้ที่มาทำหน้าที่เป็น Brand Spokesperson แล้ว ก็อดอยากรู้ไม่ได้ว่าทำไมถึงต้องเป็นดารา พิธีกรสาวมากความสามารถคนนี้ เก๋-ชลลดา (เมฆราตรี) สิริสันต์ ซึ่งเธอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงมากว่า 2 ปีแล้ว “จริง ๆ แล้ว เก๋เริ่มจากการเป็นผู้บริจาค ผู้อุปถัมภ์มาก่อนเหมือนกัน ทำมา 17 ปีแล้ว พอเราทำมาเรื่อย ๆ ลงพื้นที่ในชุมชนทั่วประเทศ เห็นความเป็นอยู่ เรารู้สึกว่า บ้านเรายังมีอีกหลายอย่างที่ยังขาด หลายคนที่ยังรอโอกาส เพื่อที่จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่า ที่เป็นอยู่ หลัก ๆ เลยคือ เด็ก ๆ ที่ต้องการโอกาสทางการศึกษา ชุมชน ชาวบ้านก็ยังต้องการอาชีพ เครื่องไม้เครื่องมือ เพื่อต่อยอดสู่การสร้างรายได้มีอาชีพที่ยั่งยืน เก๋เลยคิดว่ามันน่าจะมีทางที่เราสามารถทำประโยชน์ให้สังคมได้มากกว่าแค่การบริจาค ประจวบเหมาะกับผู้ใหญ่จากศุภนิมิตฯ เล็งเห็นความทุ่มเทที่เราทำอยู่ เลยมอบหน้าที่นี้ให้เรา ได้เข้ามาช่วยเหลือได้เต็มที่ขึ้น และเป็นตัวแทนสื่อสารกับสังคมให้เข้าใจในสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ให้ผู้ที่รอคอยการช่วยเหลืออยู่ ได้มีโอกาสยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ทั่วถึงมากขึ้นด้วย เก๋มาทำงานด้านจิตอาสาไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม เราทำด้วยใจ เราใช้ความเป็นบุคคลสาธารณะมาทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม สำหรับศุภนิมิตฯ เก๋ก็อยากสื่อสารออกไปว่า การบริจาค มันยังมีอีกรูปแบบหนึ่งคือการให้โอกาส ซึ่งเก๋เชื่อเหลือเกินว่า ถ้าทุกคนในสังคมหันกลับมามองกลุ่มเปราะบางเหล่านี้ แล้วหยิบยื่นโอกาส สนับสนุนกันคนละเล็กละน้อย ให้กับผู้ที่ยังขาด ตรงนี้ก็น่าจะช่วยให้สังคมไทยเราเดินหน้าต่อไปได้พร้อมกัน โดยที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และสิ่งนี้แหละที่ทำให้เก๋ตัดสินใจช่วยเหลืองานของศุภนิมิตฯ มาโดยตลอด และปณิธานนี้ ก็เป็นพันธกิจเดียวกันกับที่ศุภนิมิตฯ ยึดถือมาตลอด 50 ปีด้วยค่ะ”

นอกจากนางฟ้าจิตอาสา เก๋-ชลลดา แล้ว ยังมีแบรนด์ แอมบาสเดอร์รุ่นเยาว์มากความสามารถอีกสองท่านดีกรีไม่ธรรมดา น้องวินนี่ เคสิยาห์ และน้องฮีโร่ วจนะ ชุมพวง สองพี่น้องที่พาแบรนด์ Keziah ดังไกลระดับโลกบนเวที นิวยอร์ก และมิลาน แฟชั่น วีค พูดถึงคอลเลคชันพิเศษที่นำมาแสดงในงานครบรอบ 50 ปี ศุภนิมิตฯ ครั้งนี้ด้วยแชร์ประสบการณ์บนเส้นทางสายศิลปะให้ฟังว่า ในฐานะแอมบาสเดอร์ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ หนูคิดว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ อยากสนุกกับเพื่อนๆ แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน ให้กำลังใจ และสร้างแรงบันดาลให้แก่กันและกัน “เราสองคน (ฮีโร่-วินนี่) เริ่มต้นจากความสนใจเรื่องงานศิลปะและดีไซน์อยู่แล้ว โชคดีที่เราค้นพบว่าตัวเองชอบอะไรตั้งแต่ยังเด็กแล้วคว้าโอกาสที่ได้มา ทำตามความฝันของตนเอง ซึ่งพวกเราก็ได้รับแรงบันดาลใจจากคนรอบข้าง ธรรมชาติ และสิ่งต่างๆ รอบตัวเราทั้งคู่ มาสร้างเป็นผลงานมาให้ได้ชมกัน สำหรับงาน 50 ปีศุภนิมิตฯ ครั้งนี้ พวกเราทั้งสองคน ตั้งใจทำเต็มที่ ครีเอตคอลเลคชันพิเศษ “Perfect Love” ซึ่งทั้งฮีโร่และวินนี่ เราต้องการสื่อสารกับทุกคน และอยากส่งต่อถึงความรักความอบอุ่นมีอยู่รอบ ๆ ตัวเราในหลายรูปแบบทั้งจากครอบครัว เพื่อนหรือคนรัก เพราะความรัก ทำให้เรามีพลัง มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป คอลเลคชันที่เราจะนำมาร่วมงานก็จะมีทั้งเสื้อ กระเป๋า และในอนาคตก็จะมีแอสเซสซอรี่สวยให้เลือก สำหรับคำว่า ฮีโร่ ในความหมายของเราสองคน พวกเรามองว่า เป็นสิ่งที่เราทุกคนมีอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว เพื่อร่วมกันส่งต่อพลังฮีโร่นี้ ทำประโยชน์ให้สังคมและช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่ยังขาดโอกาสด้วย ทั้งฮีโร่และวินนี่ในฐานะแบรนด์ แอมบาสเดอร์ รู้สึกดีใจ ที่จะได้มาเจอกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคน มาแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน ให้กำลังใจ และสร้างแรงบันดาลให้แก่กันและกัน ท้ายนี้ พวกเราอยากฝากผลงานภายใต้แบรนด์ Keziah ซึ่งก็จะมีคอลเลคชันใหม่ทยอยออกมาให้ได้ชมกันและเร็ว ๆ นี้ ฮีโร่กับวินนี่ก็จะเข้าร่วมแสดงแบบที่ Paris Fashion Week 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย รวมถึงช่วยกันสนับสนุนมูลนิธิศุภนิมิตฯ แบ่งปันโอกาส ให้กับอีกหลายคนที่ยังขาดโอกาส ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้”  น้องวินนี่ เคสิยาห์ และน้องฮีโร่ วจนะ ชุมพวง กล่าวทิ้งท้าย

เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคญเปญ “Hero” ได้ที่ >>>> https://give.worldvision.or.th/ukkjYT
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและอัปเดตความเคลื่อนไหวได้ที่
FB : https://www.facebook.com/worldvisionthailand IG :https://www.instagram.com/worldvision_thailand

Youtube : https://www.youtube.com/@worldvisionthailand-wvft

X : https://twitter.com/WorldVisionTH

Tiktok  :  https://www.tiktok.com/@worldvisionthailand?is_from_webapp=1&sender_device=pc

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments